Cơ hội và thách thức cho Doanh nghiệp sản xuất hóa mỹ phẩm trong nước

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch, khách sạn đang mở ra nhiều cơ hội và cả thách thức đối với các doanh nghiệp sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam. Đòi hỏi những đổi mới trong mô hình, cách thức quản lý và khả năng cạnh tranh các doanh nghiệp. Trong bài viết này, hãy cùng Sao Biển khám phá các cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp sản xuất hóa mỹ phẩm trong nước.

doanh nghiệp

Cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất hóa mỹ phẩm trong nước

  1. Sự phát triển của ngành du lịch khách sạn

Từ năm 2019 cho đến nay, du lịch Việt Nam đã đạt được những thành tựu mang tính đột phá. Khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 18 triệu lượt (tăng 16,2% so với năm 2018). Trong đó có 85 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 726 nghìn tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2015-2019 đạt khoảng 22,7%/năm. Việt Nam được đánh giá là một trong 10 nước tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới.

hóa mỹ phẩm

Đây không chỉ là cơ hội dành cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch. Mà chính sự bùng nổ của dịch vụ lưu trú, khách sạn là cơ hội tiềm năng dành cho các doanh nghiệp sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam.

 

2. Nhận thức của các khách sạn về tầm quan trọng của hóa mỹ phẩm

 

Để tăng sức cạnh tranh các khách sạn đã hết sức tâm lý khi quan tâm các “thượng đế” từ chi tiết nhỏ nhất. Trong đó phải kể đến việc chuẩn bị các đồ dùng tiêu hao, hóa mỹ phẩm cần thiết cho du khách. Không ít khách hàng thường quên hoặc không có thời gian chuẩn bị những đồ vệ sinh cá nhân. Như kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội… Nắm bắt được tâm lý đó các khách sạn đã tâm lý chuẩn bị trọn bộ hóa mỹ phẩm. Điều này đã thể hiện sự chuyên nghiệp, mang lại ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng. 

Không chỉ vậy, một khách sạn hằng năm phải sử dụng một lượng lớn các hóa chất để tẩy rửa, vệ sinh… Đây cũng chính là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước tìm thấy các khách hàng tiềm năng. Qua đó mở rộng sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh.

 

3. Gía thành cạnh tranh so với các thương hiệu ngoại nhập

 

Tận dụng lợi thế nguyên vật liệu và nhân công và giá rẻ trong nước. Cũng như những am hiểu về thị trường trong nước. Các doanh nghiệp hóa mỹ phẩm trong nước thường cung cấp cho khách hàng mức giá cạnh tranh. Điều này vừa giúp các doanh nghiệp dành được sự tín nhiệm của khách hàng. Vừa giúp các khách sạn, resort tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. 

 

4. Những con người tâm huyết, mang khát vọng xây dựng ngành hóa mỹ phẩm Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

 

Doanh nhân Nguyễn Mộng Lân – một trong những con người tâm huyết với ngành hóa mỹ phẩm nước nhà. Ông Lân chia sẻ “Rất buồn trước tình trạng này và mong muốn được làm 1 thương hiệu bột giặt của riêng Việt Nam, có thể cạnh tranh được với các thương hiệu nổi tiếng thế giới, nhưng loay hoay suốt mấy năm ở những nơi làm việc khác, năm 1997, tôi chính thức về làm giám đốc của Cty Hóa chất Sao Biển, tiền thân của Cty TNHH VICO sau này và là nơi thương hiệu Bột giặt Vì Dân ra đời”. 

doanh nghiệp

Với những hoài bão và nỗ lực của bản thân. Ông Lân đã đưa một công ty Sao Biển đang trong tình thế vô cùng khó khăn, đứng trước nguy cơ phá sản. Chỉ sau hai năm ngắn ngủi, đã trở thành thương hiệu bột giặt Vì Dân tiếng tăm trên thị trường. Năm 2002, Vì Dân đã chia đôi thị trường miền Bắc với OMO. Tập đoàn hóa chất Unilever đã buộc phải hạ 40% giá để cạnh tranh lại Vì Dân.

Doanh nhân Nguyễn Mộng Lân và rất nhiều doanh nhân khác đã và đang nỗ lực từng ngày để thực hiện ước mơ xây dựng ngành hóa mỹ phẩm trong nước.

Thách thức của các doanh nghiệp sản xuất hóa mỹ phẩm trong nước

1. Xu hướng “sính ngoại” của các khách sạn

 

 

Sản phẩm nhập ngoại luôn được gắn mác “giá thành cao, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp”. Đây là một trong những lý do, người tiêu dùng việt chuộng hàng ngoại. Tâm lý “sính ngoại” được thể hiện rõ ở hầu hết các lĩnh vực.. Trong đó phải kể đến các sản phẩm hóa mỹ phẩm. Điều này khiến cho thị trường nội địa của mặt hàng này bị bỏ ngỏ.  

hóa mỹ phẩm

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài. Nhưng lại là thách thức rất lớn cho doanh nghiệp Việt Nam.

 

2. Sức cạnh tranh chưa tương xứng giữa các doanh nghiệp trong nước so với các doanh nghiệp nước ngoài

 

Những hạn chế về công nghệ sản xuất, nguồn vốn cũng như giá trị thương hiệu. Mà nhiều doanh nghiệp của Việt Nam không đủ sức cạnh tranh với các công ty liên doanh nước ngoài. Sức ép về chi phí sản xuất, giá thành sản phẩm, sức mua của thị trường càng khiến cho các công ty lao đao. Nhiều công ty còn đứng trước ranh giới mong manh giữa tồn tại và diệt vong. Hàng loạt các công ty phải cắt giảm chi phí sản xuất, và trong đó có cả hạ lương công nhân. Nhiều công ty chấp nhận lợi nhuận bằng 0 để chờ cơ hội trở mình. 

 

3. Thị trường hóa mỹ phẩm bị các doanh nghiệp đa quốc chiếm lĩnh

 

Với những lợi thế về nguồn vốn và thương hiệu lớn mà các tập đoàn đa quốc gia đã có mặt ở Việt Nam từ rất lâu. Và chiếm lĩnh thị trường trong nước trong lĩnh vực sản xuất hóa mỹ phẩm. Có giai đoạn, Các doanh nghiệp trong nước đều phá sản. Hoặc là chuyển sang làm thuê cho các tập đoàn quốc tế. Đây là thời kỳ đen tối của thị trường hóa mỹ phẩm tại Việt Nam.

Nhận thức được cơ hội và thách thức của ngành hóa chất trong nước. Các công ty cần phải đưa ra các chiến lược đúng đắn và tầm nhìn dài hạn để chinh phục thành công trong tương lai. Hãy tiến lên dù bao khó khăn phía trước. Như câu nói nổi tiếng của doanh nhân Nguyễn Mộng Lân:

“Phương châm của tôi là phải phấn đấu liên tục, nâng cao kỹ thuật và năng lực người quản lý thì mới đưa Công ty phát triển đi lên được”

Công ty TNHH Sản Xuất và Phát Triển Thương Mại Sao Biển

Văn phòng: Số 10, Đường số 2, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, TPHCM.

Thông tin liên hệ

  • Hotline công ty: 028.3636.6017/ 0908 020 618
  • Tư vấn bán hàng: 077 851 6857
  • Tư vấn đại lý: 0908 020 618

Website: https://saobien.vn/

Fanpage: Công Ty Sao Biển

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *