Thị trường chăn ga gối đệm được đánh giá là thị trường có tiềm năng phát triển. Nhất là thị trường cung cấp chăn ga gối đệm cho khách sạn, resort. Tự hào là một đơn vị cung cấp chăn ga gối đệm uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty Sao Biển chia sẻ với bạn đọc 03 điều phải save as nếu muốn sale thành công chăn ga gối đệm khách sạn.
1/ Nắm bắt nhu cầu của khách hàng và hiểu rõ về sản phẩm
Nắm bắt nhu cầu khách hàng là bài học là vô cùng quan trọng đối với một nhân viên Sale. Trước khi bạn thao thao bất tuyệt về sản phẩm của mình hãy tìm hiểu khách hàng cần gì? Mà từ đó đáp ứng được mong muốn của khách hàng.
Bên cạnh đó, để xây dựng lòng tin bạn cần có một lượng kiến thức đủ sâu rộng. Để có thể tư vấn cho khách tận tình bất cứ sản phẩm hay bất cứ lúc nào. Ngoài ra, bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng và đưa ra những lời khuyên hữu ích. Nhưng hãy nhớ những lời khuyên này đều nên hướng về sản phẩm của công ty mình. Cung cấp thông tin về chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng là một cách làm hay.
2/ “Dìm” đối thủ cạnh tranh vô tình trở thành con dao hai lưỡi
Sale chăn ga gối đệm hiện nay có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Do đó không ít nhân viên sale chọn cách nhanh nhất chính là “dìm” đối thủ. Bằng những hình thức tiêu cực như tung các thông tin xuyên tạc, không trung thực, chê bai… Thay vì cố gắng tập trung phát triển sản phẩm của công ty và đẩy mạnh thị trường.
Hành vi này “câu like”, đánh bóng tên tuổi rất đáng bị lên án và tẩy chay. Và rất có thể sẽ trở thành con dao hai lưỡi gây tổn hại đến chính uy tín của công ty mình. Để sale chăn ga gối đệm thành công và đứng vững trên thị trường đây là một lưu ý không thể bỏ qua.
3/ Chăm sóc khách hàng cũ và chuyên nghiệp với khách hàng mới
Chăm sóc khách hàng là một khâu vô cùng quan trọng trong hệ thống bán hàng. Theo khảo sát cho thấy chi phí chăm sóc khách hàng cũ chỉ bằng 1/7 cho tới 1/6 so với mức kinh phí phải bỏ ra để có được một khách hàng mới. Khách hàng cũ thường chi mạnh tay hơn lần đầu mua hàng đến 67%. Cơ hội tăng trưởng lợi nhuận từ khách hàng cũ lên đến 25%. Khách hàng cũ cũng là một kênh truyền thông hiệu quả giúp bạn có được những vị khách bất ngờ. Từ những con số trên ta thấy được tầm quan trọng của khách hàng cũ đối với việc liệu bạn có sale thành công.
Bên cạnh đó, việc tìm kiếm và chuyên nghiệp với khách hàng mới cũng không kém phần quan trọng. Luôn tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh tiếp thị, truyền thông là cách mà các sale thành công mở rộng thị trường. Từ đó tăng doanh số hàng tháng, hàng năm. Có rất nhiều cách để tìm kiếm khách hàng mới, nhưng việc thực hiện thành công lại đòi hỏi sự khéo léo của nhân viên. Và bạn phải chắc rằng luôn mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời ngay lần đầu tiên.
Trên đây là những chia sẻ từ kinh nghiệm sale chăn ga gối đệm của Sao Biển. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có được những thông tin bổ ích. Và save as những kinh nghiệm hữu ích cho bản thân.