Đâu là giải pháp chuyển mình thu hút khách hàng sau mùa dịch Covid-19? Đừng lo lắng. Sao Biển mang đến cho bạn những giải pháp chuyển mình giúp khách sạn thu hút khách hàng hậu Covid-19.
1. Theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh, chính sách của nhà nước
Các khách sạn cần cập nhật tình hình dịch bệnh liên tục. Nắm rõ tình hình dịch bệnh để lên những phương án kinh doanh sao cho phù hợp. Và cũng để có những giải pháp đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên. Tuân thủ các quy định và hướng dẫn của các cơ quan nhà nước để tránh lây chéo, phát tán mầm bệnh cho khách du lịch, nhân viên.
Các khách sạn cũng cần lưu trữ thông tin y tế của khách hàng theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Thuận tiện cho việc lập cơ sở lưu trữ, dễ dàng truy xuất người nghi mắc Covid-19.
Ngoài ra, khách sạn cũng cần phải phổ biến và hướng dẫn các quy định về phòng tránh, chống dịch bệnh. Niêm yết bảng thông tin hướng dẫn an toàn, phòng chống dịch tại nơi đón tiếp, các khu vực công cộng, dịch vụ, phòng ngủ…. Bên cạnh đó, việc bố trí nơi đón tiếp, cửa ra vào và lối đi cần được thực hiện sao cho đúng với mức giãn cách an toàn.
Việc đo thân nhiệt tất cả khách hàng, cung cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn. Khử trùng thường xuyên tại khu vực công cộng, thang máy, nơi tiếp đón. Đặc biệt, là vệ sinh, khử trùng kỹ lưỡng phòng ngủ khách sạn khi khách trả phòng. Là những hành động đúng đắn, vừa thực hiện đúng quy định của nhà nước vừa đem lại niềm tin cho khách hàng.
2. Nâng cấp khách sạn về cả dịch vụ và cơ sở vật chất
Dịch bệnh covid-19 khiến các khách sạn trở nên điều hiu. Nhưng đây cũng là cơ hội tốt để khách sạn tổ chức thực hiện việc tu sửa, bảo dưỡng hệ thống cơ sở vật chất. Các máy móc, thiết bị đã được sử dụng lâu ngày cũng cần được kiểm tra. Mục đích của công tác này là nhằm phát hiện những hư hỏng hay những nguy cơ hư hỏng có thể xảy ra để kịp thời sửa chữa; bảo trì – bảo dưỡng để nâng cao tuổi thọ cho hệ thống máy móc, thiết bị của khách sạn.
Quản lý của mỗi bộ phận sẽ chịu trách nhiệm phối hợp với bộ phận kỹ thuật. Để triển khai thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng hệ thống trang thiết bị cho bộ phận mình. Nhằm chuẩn bị phục vụ khách hàng khi hậu covid-19.
Đây cũng là dịp thích hợp cho các khách sạn triển khai các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên. Phát triển tài sản lớn nhất của họ là đội ngũ nhân viên khách sạn. Chỉ có như vậy, khách sạn mới có thể phục vụ tốt và nâng cao trải nghiệm cho du khách. Bên cạnh đó, vẫn phải đảm bảo mức lương tối thiểu cho người lao động để giữ nguồn nhân lực.
Những nhà quản trị khách sạn cũng cần tìm cách để nâng cao hiệu suất phòng. Qua đó, cải thiện doanh thu và giảm chi phí cho khách sạn. Một trong các cách cải thiện doanh thu chính là nâng cấp phòng để tăng giá trị phòng và giá phòng.
Các nhà quản trị cũng nên kết hợp việc tập trung nâng cấp phòng khách sạn với việc phát triển nhiều dịch vụ, sự kiện thu hút khách hàng. Mang đến cho du khách những trải nghiệm về một chuyến đi thú vị, cũng như khẳng định thương hiệu.
3. Thực hiện chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng
Tập trung chống đỡ với Covid-19 nhưng khách sạn đừng quên chiến lược tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Những chương trình khuyến mại theo chủ đề, sự kiện, chương trình khuyến mại đặt phòng trực tuyến,… Không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn thể hiện sự quan tâm đến các khách hàng thân thiết. Mang lại nguồn khách du lịch ổn định và là kênh truyền thông hiệu quả đối với khách sạn của bạn. việc đưa ra các chương trình khuyến mại đánh trúng tâm lý khách hàng là một trong những cách làm khiến tỷ lệ đặt phòng và doanh thu khách sạn ngày càng tăng.
Ngoài ra, khách sạn cũng cần nắm bắt được tâm lý khách hàng thích tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn. Mà khéo léo nhắc nhở khách về lợi ích của việc du lịch hậu Covid-19. Như khách hàng sẽ được thoải mái, thư giãn, ít bị làm phiền như mùa du lịch khác. Chắc chắn điều này sẽ làm họ thích thú và quan tâm đến bạn.
4. Đẩy mạnh truyền thông, marketing để thu hút khách hàng
Ngành khách sạn có một điểm rất đặc thù khác với ngành khác. Do đó, marketing hiệu quả chính là cách tốt nhất để khách hàng biết đến khách sạn của bạn. Chiến lược marketing sẽ kết hợp tuyệt vời với các chương trình khuyến mãi, tân trang khách sạn. Thu hút các đối tượng khách du lịch mới và tránh nhàm chán cho các vị khách thân thiết. Và tìm ra đối tượng nào đang có nhu cầu về tham quan, du lịch, tổ chức hội nghị,… Để thực hiện một chương trình marketing hoàn hảo.
Ngoài ra, việc tiếp cận khách hàng trên các mạng xã hội. Cũng là một trong những chiến lược marketing hiệu quả. Biết cách tận dụng các mạng xã hội đưa hình ảnh của khách sạn đến gần hơn với khách hàng. Vào thời điểm này, một chiến dịch campain hấp dẫn đánh trúng thị hiếu khách hàng sẽ gây ấn tượng.
5. Mở rộng phạm vi bán phòng qua nhiều kênh khác nhau
Để tăng cường thu hút khách hàng đặt phòng, ngoài các giải pháp về cơ sở vật chất, quản trị… Khách sạn cũng cần mở rộng kênh bán phòng online. Một kênh bán phòng đóng vai trò không thể thiếu của bất kỳ một khách sạn nào.
Mỗi khách sạn có một chiến lược bán phòng qua nhiều kênh khác nhau. Có thể qua Facebook, zalo, website, hotline…. Và phổ biến nhất là các website đặt phòng khách sạn trực tuyến. Mỗi kênh đặt phòng đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Như phải đăng bài thường xuyên, mất phí hoa hồng… Tuy nhiên tận dụng ưu điểm và khắc phục nhược điểm chính là cách tốt nhất. Để khách sạn tìm kiếm nguồn khách du lịch hậu Covid-19.
“Cơn bão” Covid-19 đi qua để lại cho ngành du lịch những tổn thất nghiêm trọng. Nhưng cuộc khủng hoảng này cũng đã mang lại hệ sinh thái du lịch được nâng cấp và chú trọng hơn. Từ các hãng hàng không, công ty lữ hành, bảo tàng và nhà ở, tạo nên một trải nghiệm du lịch hoàn hảo hơn sau này. Vì vậy, hãy vững tin vào bản thân, và bắt đầu hành động để vững vàng hơn! Chúc bạn thành công.