3 cách xử lý sự không thoải mái từ nệm cũ

Chúng ta thường có xu hướng đi tìm những sự thoải mái trong mọi thứ. Đặc biệt trong vấn đề ngủ nghỉ, thật không tránh khỏi những lúc phải “vật lộn” để tìm tư thế ngủ thoải mái nhất. Có thể đôi khi bạn chẳng thể xử lý toàn vẹn được sự không thoải mái ấy. Sự không thoải mái ấy là nguồn cơn của chiếc nệm đã cũ. Luôn có cách giải quyết cho những tình huống như thế này. Tùy vào kết cấu và tình trạng nệm mà sẽ có phương án phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý Sao Biển gởi đến bạn về vấn đề xử lý sự không thoải mái từ nệm cũ. 

nệm

Làm mềm nệm với tấm lót nệm

Nếu bạn cảm thấy nệm của mình quá cứng hoặc thậm chí gặp vấn đề tệ hơn mà bạn có thể cảm thấy lớp lò xo dưới nệm, hãy thêm một tấm lót nệm lên để nệm trở nên mềm hơn. Tấm lót nệm cung cấp một sự thoải mái cực kỳ cho bạn.

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua bất cứ tấm lót nệm nào mà bạn cho là lý tưởng cho giấc ngủ của bạn. Chúng có thể chứa sợi tổng hợp như polyester. Hoặc bạn có thể sử dụng loại vải tự nhiên hoặc tấm lót nệm cao su để mang lại sự thoải mái tối đa khi ngủ. 

Vải sợi tự nhiên sẽ cho bạn cảm giác thông thoáng, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Hoặc bạn có thể lựa chọn loại vải tổng hợp, rẻ hơn và khả năng thoáng khí thấp hơn. Quyết định dựa trên nhu cầu của bạn và tình trạng nệm của bạn.

Làm cứng nệm mềm bị cũ

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn gặp phải vấn đề là nệm cũ bị lún quá sâu hoặc quá mềm? Theo thời gian, tấm nệm sẽ “xuống cấp” dần đi. Cách thông thường để giải quyết trong trường hợp này là đặt một ván gỗ ở dưới tấm nệm. 

Việc đặt tấm ván gỗ dưới nệm sẽ làm nệm trở nên cứng hơn và hạn chế được tình trạng bị võng giữa nệm. Phương pháp này vừa có hiệu quả trong việc tạo cảm giác chắc chắn, vừa lại có chi phí thấp. Hẳn là người dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Chất lượng giấc ngủ từ đó được nâng cao.

thoải mái

Nguồn: Internet

Xoay đều nệm ngăn ngừa tình trạng mòn nệm

Khi gặp tình trạng nệm bỗng chốc không còn thoải mái, ngoài hai phương án trên, còn một cách nữa cũng khá hiệu quả đó chính là xoay đều nệm. Điểm đặc biệt là phương pháp này chỉ áp dụng được khi nệm của bạn là nệm sử dụng được hai mặt. 

Việc lật hay xoay nệm sẽ khắc phục được vấn đề nệm võng hay mềm. Thêm vào đó, tuổi thọ của nệm cũng sẽ được kéo dài hơn. Bạn cũng hãy tận dụng khoảng thời gian xoay nệm  để lau dọn bụi bẩn dưới nệm nhé. Điều đó sẽ có lợi cho bạn rất nhiều đấy. Ngủ trên một tấm nệm sạch sẽ bao giờ cũng tuyệt vời hơn phải không?

Giờ đây, bạn sẽ cảm thấy chiếc nệm vốn không thoải mái giờ đây trở nên khác đi. Không còn những đêm trằn trọc mất ngủ hay giật mình giữa đêm khuya. 

Trên đây là thông tin về 3 cách xử lý khi nệm cũ trở nên không còn thoải mái. Hi vọng thông qua bài viết trên bạn cũng đã có cho mình một nguồn thông tin hữu ích./

Công ty TNHH Sản Xuất và Phát Triển Thương Mại Sao Biển

Văn phòng: Số 10, Đường số 2, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, TPHCM.

Thông tin liên hệ

  • Hotline công ty: 028.3636.6017/ 0908 020 618
  • Tư vấn bán hàng: 077 851 6857
  • Tư vấn đại lý: 0908 020 618

Website: https://saobien.vn/

Fanpage: Công Ty Sao Biển

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *