Cơ hội và thách thức cho Doanh nghiệp sản xuất Bao cao su trong nước

Thị trường bao cao su thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang hoạt động mạnh mẽ do nhu cầu và ý thức sức khỏe ngày càng cao. Có hay không cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp sản xuất bao cao su, đặc biệt với doanh nghiệp “mới”, doanh nghiệp  trong nước? Để hiểu rõ hơn, Sao Biển mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

doanh nghiệp sản xuất

Thực trạng

Năm 2018, ngành công nghiệp sản xuất bao cao su toàn cầu được định giá khoảng 7,9 tỷ USD. Theo đó, mức tiêu thụ tập trung mạnh nhất là ở khu vực châu Âu và Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, số liệu cục thống kê đã chỉ ra rằng giai đoạn 2011 – 2020, nhu cầu sử dụng bao cao su rơi vào khoảng 2,147 tỷ, thị trường cung cấp khoảng 1,751 tỷ.

Việt Nam là một quốc gia tiềm năng cho hoạt động tiêu thụ bao cao su. Với quy mô dân số khoảng 96 triệu người, số dân trong nhóm tuổi từ 24 – 45 chiếm 45%, nhu cầu sử dụng bao cao su để phòng tránh thai khi quan hệ tình dục khá cao. Hiện nay có hơn 100 thương hiệu bao cao su được lưu thông tại Việt Nam, từ Á qua Âu. Tuy nhiên, trong số đó, duy chỉ có một thương hiệu bao cao su Việt Nam.

Doanh nghiệp sản xuất bao cao su duy nhất tại Việt Nam là công ty cổ phần Merufa. Tiền thân của doanh nghiệp này là Xí nghiệp Cao su Y tế (thuộc Bộ Y tế Việt Nam). Là doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghiệp sản xuất bao cao su, Merufa gặp không ít khó khăn. Nhất là khi cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu lớn vốn đã có tiếng từ lâu. Những chiếc bao cao su mang thương hiệu Happy ít khi được nhìn thấy trên các kệ hàng.

Cơ hội

Trong thời điểm mà ngành công nghiệp sản xuất bao cao su đang nổi lên như một cơn sóng lớn thì cơ hội cho các doanh nghiệp gia nhập vào thị trường càng lớn. Việc khởi nghiệp của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này có những thuận lợi nhất định. Như việc tiếp cận các nguồn thông tin sẽ dễ dàng hơn. 

Bất cứ một doanh nghiệp nào “mới” luôn có những cơ hội và có những thách thức phải đối mặt. Với một thị trường “năng động” như thị trường sản xuất bao cao su, nếu thành công, doanh nghiệp sản xuất sẽ có một chỗ đứng vươn mình ra xa hơn phạm vi trong nước. Điều đó vừa tạo được tên tuổi cho doanh nghiệp, vừa đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới.

Cũng là một cơ hội cho doanh nghiệp “mới” khi chỉ có một thương hiệu bao cao su trong nước. Các doanh nghiệp có thể sẽ nhận được sự đầu tư từ các công ty tiềm năng ở Việt Nam. Sự hỗ trợ từ những “ông lớn” sẽ là bàn đạp cho sự phát triển của doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, những sản phẩm có thương hiệu Việt Nam ngày càng được ưa chuộng. Và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ ra thị trường thế giới, chẳng hạn như tập đoàn Vingroup. Với một ngành công nghiệp đầy tiềm năng, tin rằng doanh nghiệp sản xuất bao cao su mang thương hiệu Việt Nam sẽ nhận được sự ủng hộ từ trong nước khi hoạch định chiến lược kinh doanh rõ ràng.

cơ hội và thách thức

Thách thức

“Chỉ có một thương hiệu bao cao su Việt Nam” vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức. Hiện nay, ở Việt Nam có hơn 100 thương hiệu bao cao su từ các nước Á – Âu. Trong số đó có những thương hiệu đã tồn tại lâu đời như Durex của tập đoàn Anh Reckitt Benckiser, hay bao cao su đến từ thương hiệu Nhật Bản như Sagami,…

Các doanh nghiệp “mới” đòi hỏi phải có sự sáng tạo đột phá, sản phẩm phải có điểm nhấn riêng. Bởi, thị trường bao cao su là một thị trường năng động, sáng tạo. Một câu hỏi luôn phải đặt ra  xuyên suốt là “tại sao không phải sản phẩm doanh nghiệp khác mà là sản phẩm bên mình?”

Một thách thức lớn nữa đối với các doanh nghiệp “mới” là “làm sao để đưa sản phẩm đến gần với mọi người?”. Tiềm lực của những công ty khởi nghiệp có thể sẽ lớn để đưa sản phẩm đến với khách hàng. Việc quảng bá, truyền thông sản phẩm có thể sẽ gặp trở ngại. Nhất là với một thương hiệu mới chưa biết đến nhiều. Thêm vào đó, tâm lý mọi người thường thích sử dụng những sản phẩm quen thuộc, sẽ khó để họ thay đổi thói quen.

Kết lại

Cơ hội và thách thức luôn tồn tại song song. Các doanh nghiệp sản xuất bao cao su phải có chiến lược kinh doanh phù hợp với “nhiệt” của thị trường để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trên đây là những thông tin về những cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp sản xuất bao cao su trong nước. Hi vọng thông qua bài viết trên bạn cũng đã có cho mình một nguồn thông tin hữu ích./

Công ty TNHH Sản Xuất và Phát Triển Thương Mại Sao Biển

Văn phòng: Số 10, Đường số 2, Khu phố 4, Hiệp Bình Chánh, TPHCM.

Thông tin liên hệ

  •       Hotline công ty: 028.3636.6017/ 0908 020 618
  •       Tư vấn bán hàng: 077 851 6857
  •       Tư vấn đại lý: 0908 020 618

Website: https://saobien.vn/

Fanpage: Công Ty Sao Biển

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *